XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: okmen.edu.vn | batdongsan24h.edu.vn | aiti.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Thuật toán Google

Thảo luận trong 'SEO - Thủ Thuật SEO' bắt đầu bởi w88youco, 14/11/23.

  1. w88youco
    Offline

    w88youco admin

    Tham gia ngày:
    9/11/23
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    I. Giới thiệu về thuật toán Google
    1. Thuật toán Google là gì?
    Thuật toán Google là tập hợp các quy tắc và thuật toán phức tạp được Google dùng để xếp hạng và hiển thị kết quả tìm kiếm. Google đã thực hiện hàng nghìn thay đổi trong mỗi năm. Các cập nhật nhỏ thường không được đề cập nhiều. Tuy nhiên, các cập nhật thuật toán lớn sẽ được Google công bố như: cập nhật cốt lõi, cập nhật tiêu chí đánh giá,…
    2. Vai trò của thuật toán Google trong SEO và Digital Marketing.
    Với mục tiêu tăng lượng truy cập và tiếp cận khách hàng tiềm năng – các chuyên gia SEO sẽ phải tối ưu hóa trang web đảm bảo rằng website đáp ứng thuật toán google để được xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

    Còn trong Digital Marketing, các chuyên gia sẽ vận dụng thuật toán Google để tạo ra các chiến lược, chiến dịch marketing hiệu quả, phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng, và gia tăng trải nghiệm người dùng nếu đáp ứng đủ tiêu chí của Google.

    II. Tại sao Google thường cập nhật thuật toán của mình?
    Để trở thành gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm, thuật toán Google luôn cần được nâng cấp thường xuyên vì những lí do sau:

    • Thứ nhất, để phát huy sứ mệnh: gia tăng trải nghiệm tìm kiếm, bằng việc đem đến cho người dùng các kết quả chính xác và liên quan nhất
    • Thứ hai, vì vậy Google sẽ cần update để loại bỏ các website spam, tăng cường trải nghiệm trên di động, hay truy cập địa phương và các tiêu chí xếp hạng,
    • Cuối cùng, Google cần giảm thiểu tối đa các hành vi SEO Mũ Đen hay SEO không đúng cách và đảm bảo kết quả tìm kiếm ở thứ hạng cao luôn đạt chuẩn và đáng tin cậy.
    III. Cách tối ưu hóa SEO cho thuật toán Google
    Để tối ưu hóa SEO cho thuật toán Google, bạn có thể thực hiện các bước sau:
    Nghiên cứu từ khóa: Liên quan đến chủ đề của website và đảm bảo sử dụng chúng trong tiêu đề, mô tả và nội dung của trang web. Anh/chị có thể sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner hoặc Ahrefs để nghiên cứu từ khóa.
    Viết bài chuẩn SEO: Tạo ra nhiều hơn nữa các bài viết giá trị, hữu ích với đối tượng mục tiêu. Và đừng quên sử dụng từ khóa trong tiêu đề, mô tả và nội dung của trang web của mình.
    Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả: Đây là những yếu tố quan trọng để thu hút người dùng và giúp website thân thiện hơn với Google. Hãy đảm bảo sử dụng từ khóa và viết mô tả hấp dẫn và đầy đủ.
    Cải thiện tốc độ tải trang: Anh/chị cần tối ưu hóa tốc độ tải trang để cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng xếp hạng trang web trên Google. Công cụ như Google PageSpeed Insights là một lựa chọn tốt để đánh giá và tối ưu hóa website.
    Xây dựng link-building: Tạo liên kết chất lượng cao từ các trang web uy tín và liên quan đến chủ đề của trang web của anh/chị. Một số kỹ thuật có thể kể đến như: internal link, external link, guest blog,…
    Sử dụng HTTPS: để tăng độ tin cậy và bảo mật của trang web trong mắt Google. Để sử dụng giao thức HTTPS anh/chị hãy cài đặt chứng chỉ SSL và cấu hình trang web.
    Tối ưu hóa cho thiết bị di động: Lí do là vì di động đã trở thành một kênh phổ biến ngang máy tính. Vì vậy tối ưu hóa trên thiết bị di động sẽ gia tăng nhiều chuyển đổi cho website của anh/chị.
    Theo dõi và đánh giá kết quả: Anh chị có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics hoặc Ahrefs để theo dõi lưu lượng truy cập và các chỉ số khác của website từ đó đưa ra các phân tích về chỉ số, hành vi và đưa ra giải pháp SEO và Marketing hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này